Áo sơ mi - Lựa chọn tốt nhất cho ngày hè

10:17 PM Unknown 0 Comments



Sơ mi là thứ đàn ông mặc quanh năm. Tuy nhiên mùa đông sơ mi lại được cắt trong các lớp áo khoác, áo len thì vào mùa hè sơ mi lại được dịp phô ra. Khác với việc theo đổi xu hướng ( mốt ) như phụ nữ, đàn ông lại đi theo vẻ đẹp trường tồn với sơ mi, quần âu, suit,... Sự đơn giản, chỉn chu khiến sơ mi trở thành phần không thể thiếu của 1 quí ông. Đừng nghĩ sơ mi mặc nhiều sẽ nhàm chán vì hiện tại có rất nhiều kiểu sơ mi với hoạ tiết khác nhau giúp đàn ông có nhiều sự lựa chọn hơn.

Khỉ thật, cứ mỗi mùa hè qua đi rồi lại đến, thời tiết ngày càng trở nên nóng hơn. Khi đó lựa chọn của bạn là những chiếc polo, T-shirt, quần short,... Tất nhiên những thứ ấy chỉ dùng để mặc ở nhà hay đi lượn lờ ngoài đường. Trong những buổi đi chơi với đám bạn, đi xem phim với gấu thì lựa chọn vẫn là những chiếc sơ mi, đơn giản vì sự dung dị nhưng lịch thiệp của nó. Đừng nên chỉ chọn cho tủ quần áo của mình chiếc sơ mi trắng, đen, navy cơ bản vì bạn còn những sự lựa chọn khác như đỏ Burgundy, màu Jade ( hình như là xanh ngọc ), xanh Kelly,... chủ yếu là những màu sẫm sẽ ăn với nước da của chúng ta. Đặc biệt nên tránh những màu pastel vì nó chỉ hợp với mấy tên da trắng thôi=)). 


Nước da của tên này đã trắng lại còn sáng lên hẳn với màu pastel
Da bạn có đủ sáng, bạn có đủ mạnh dạn để xử lí hết từng này màu không? =))
Sau đây tôi sẽ đề cập đến phần hoạ tiết trên sơ mi:

Nói về hoạ tiết trên sơ mi thì vô số lựa chọn từ floral, chấm bi cho đến gingham, tartan, madras và trơn màu. Nhiều thế nhưng không có nghĩa là bạn hợp với tất cả bọn chúng. Để chọn ra thứ hoạ tiết không bao giờ mặc, tôi sẽ chọn floral. Floral thực sự không hề hợp với dáng người người Việt chúng ta nên khi mặc chúng sẽ tạo cảm giác không đứng đắn và màu mè. À quên, nếu như bạn sở hữu gương mặt sư tử, mũi lân thì việc xử lí floral hay chấm bi cũng là chuyện nhỏ.


Floral? Cạch luôn!

Sau thời gian làm việc vô cùng vất vở, bạn thả mình vào những cuộc hẹn đi chơi. Điều tôi muốn nói ở đây là đừng đem theo những thứ gợi lại cảm giác mệt nhọc cho bạn, bắt đầu từ những chiếc sơ mi công sở. Vậy thì lựa chọn của bạn nên là những chiếc sơ mi trẻ trung và nhìn " chơi " hơn, kể ra thì có tartan, madras ( đừng nhầm lẫn 2 cái này với loại gingham công sở ).

Hoạ tiết Tartan đa phần được giới trẻ dùng bởi vẻ hiện đại, trẻ trung
Để ý là thấy Madras còn được dùng cho quần short
Đây là chiếc gingham dùng trong công sở. Một lựa chọn tốt cho những ai làm ở công sở đang nhàm chán với loại trơn màu.
Này, đẹp chưa?
Bonus thêm là sơ mi màu kết hợp với quần đen thì tù tội quá. Lựa chọn cho bạn vẫn còn đó quần khaki, quần chinos, jeans ( nếu trời dịu đi ). Một chiếc sơ mi trắng đi với quần chinos đỏ là bạn đã bảnh lắm rồi. Ngày hè là thời điểm đàn ông trở thành con tắc kè hoa nhưng không phải như floral nhé=)).


Bỏ cái Jacket ra vẫn đẹp chán!!!
Nếu thời tiết dịu đi chút thì denim là lựa chọn tương đối sáng suốt với người có dáng mảnh khảnh. Nét thô cứng, bụi bặm của denim sẽ che khuyết điểm đó của bạn
Cuối cùng, để có một chiếc sơ mi đẹp tốt nhất là may đo ( bespoke ). Chiếc sơ mi may đo sẽ hoàn toàn vừa vặn với cơ thể của bạn. Tại sao thế? những chiếc sơ mi may sẵn không phải ai cũng mặc vừa. Với những người dáng gầy thì chiếc sơ mi rộng thùng thình, cảm tưởng như có ai đó hắt xì một cái là đổ.

Chất liệu vải chắc chắn là cotton. Nó mát mẻ, thoải mái nhưng không nên là áo 100% cotton rất dễ nhàu khi giặt.

Cổ áo sơ mi phải dựng đứng mới đẹp. Muốn thế bạn nên đề cập chuyện này với người thợ, có thể may 2 lớp ở cổ giúp cổ cứng hơn, hoặc là button down đính 2 khuy vào cổ áo...


Cổ áo cũng có rất nhiều lựa chọn. Nếu bạn cổ dài nên chọn cut away. Không thì cứ bình thường là wing up.




Chúc một ngày tốt lành :D






0 nhận xét: