Undercut - Kiểu tóc sexy của thời đại

9:15 PM Unknown 0 Comments



Phổ biến vào những năm 1920 tới năm 1940, Undercut là kiểu tóc có cái nhìn mới lạ và cũng đầy táo bạo với phần tóc được tỉa layer chuốt ngược ra sau, 2 bên mai được cạo trắng sát với da đầu. Xu hướng undercut xuất hiện vào thời đại nhạc Jazz, đây được cho là kiểu tóc của sự nổi loạn, một kiểu mốt nhất thời nhưng cho đến nay undercut đã có chỗ đứng nhất định trong lòng nhiều người.Việc trào lưu undercut trở lại vô cùng mạnh mẽ vào những thời gian gần đây có lẽ là do sự tác động của hit show Broadwalk Empire và người lăng xê là Micheal Pitt.

Micheal Pitt

Undercut được phái nữ bầu chọn là kiểu tóc sexy cho đàn ông bởi vì những nét quyến rũ bí ẩn, trần trụi qua những đường cạo 2 bên mai. Nó thể hiện nét phóng khoáng của đàn ông và cũng mát mẻ hơn trong tiết trời mùa hè.




Tuy nhiên, undercut không phải là kiểu tóc phù hợp với tất cả khuôn mặt. Nếu bạn có xương mặt to và góc cạnh, việc cạo ở 2 phần mai sẽ càng làm nổi bật gương mặt của bạn lên. Ngược lại, nếu khuôn mặt bạn gầy hay dài, undercut chỉ làm cho khuôn mặt bạn gầy gò đi thôi, tôi không muốn nói là " quắt " lại. Ngoài lề một chút, những người có khuôn mặt gầy và dài có thể chọn kiểu tóc mình mong muốn miễn sao 2 phần mai phải có đồ dày nhất định để cân bằng khuôn mặt cũng như làm khuôn mặt " mập mạp " hơn.


Người mặt dài hãy lăng xê kiểu tóc này.

Đối với tạo kiểu undercut slicked back, điều khó khắn nhất với chúng ta chính là việc chải ngược tóc ra đằng sau. Nếu tóc từ mái lên đến đỉnh đầu chỉ có 2-3cm thì chuyện trải ngược là điều không thể, ít ra bạn nên để 10cm hoặc dài hơn. Tóc dài thôi thì vẫn chưa đủ, tóc cần phải tỉa mỏng theo từng lớp như vậy gel ( hay wax ) sẽ dễ dài xâm nhập vào từng sợi tóc làm tăng hiệu quả tạo kiểu và bám dính. Nếu bạn muốn cắt tại nhà theo kiểu tóc undercut slicked back này bạn phải là một thợ cắt tóc tay nghề lâu năm và nhiều kinh nghiệm. Tốt nhất là tìm tới những hiệu cắt tóc chuyên về tạo kiểu.




Để có một kiểu undercut ưng ý thì gel, wax hay pomade phải là hàng xịn - tốt nhất là những nhãn hàng nổi tiếng ( American Crew, By Vilain,...). Lựa chọn mua wax gel bạn nên tìm tới những cửa hàng uy tín, hoặc những người bán online trên facebook như Crow chẳng hạn, thường thì đắt xắt ra miếng nên 500k/hộp cũng là bình thường.

Tóc bạn quá cứng để vuốt ra sau, tóc bạn xoăn nên khó vuốt ra sau,...điều đầu tiên bạn làm hãy là vuốt nó lên nhưng là vuốt chéo sang nếu vuốt thẳng lên khó quá. Làm thế kết hợp cùng máy sấy sau khi tắm, lâu dần tóc sẽ thành nếp và dần dần bạn hãy vuốt nó ra đằng sau. Trong khi tắm kết hợp với các loại dầu dưỡng giúp tóc mềm mỏng hơn, sấy cho tóc ẩm khoảng 80%, lấy một lượng wax gel vừa đủ cho lượng tóc của bạn, vuốt sao cho wax gel ăn đều vào từng lớp tóc và theo hướng mà bạn sấy tóc, sau đó dùng lược ( thường là lược tròn hay lược bàn ) chải tóc ra sau, dùng máy sấy lần nữa ( chỉnh nấc thấp nhất không là hỏng hết gel ), cuối cùng là cố định tóc bằng hair spray.


Ready!

Undercut là kiểu tóc đẹp, cuốn hút, sexy tuy vậy bạn không nên thay đổi một kiểu tóc vốn đang đẹp của mình để chạy theo xu hướng, nhỡ đâu bạn không hợp thì sao. Tôi có lẫn undercut đi học và mọi người trong lớp có góp ý kiến và bảo mặt tôi quá thư sinh nên không hợp. Cuối cùng đành phải chờ tóc mọc lại. Với những người thích kiểu tóc undercut đặc biệt là tính cơ động và sự mát mẻ nó đem lại trong ngày hè, tôi luôn hoan nghênh. Undercut không phải chỉ có slicked back, bạn có thể biến tấu kiểu tóc theo nhiều cách: đánh rối phần mái, vuốt thẳng lên, chải tóc sang một bên, cột tóc... chung quy chỉ cần tóc ở 2 bên mai cắt gọn đi thì gọi là undercut. Vậy thôi.








0 nhận xét: