Kết hợp áo sơ mi với cà vạt - nói dễ khó làm

3:38 AM Unknown 2 Comments



Một số đàn ông khá tệ trong việc kết hợp chiếc cà vạt với áo sơ mi - hai thứ đi đôi với họ khi tới chốn công sở.

Đối với một vài người, việc chọn một vài bộ để mặc cho đa số ngày làm việc rất hạn chế. Số ít có những người " nhát " khi phải mặc những chiếc sơ mi sặc sỡ, sáng màu. Phần lớn là họ không biết cách kết hợp chiếc sơ mi với cà vạt như thế nào sao cho đẹp. Một ít khác họ bị giàng buộc bởi những qui định về trang phục của nơi họ đang làm việc.

Kết hợp áo sơ mi và cà vạt với nhau một cách thật sáng tạo là con đường tuyệt vời nhất để bạn thể hiện tình yêu của mình với thời trang, đồng thời là để thể hiện cá tính riêng của bản thân trong một môi trường bình thường. Nhưng nếu quá sáng tạo mà quên mất những qui tắc cơ bản về phối màu, bạn sẽ trông như một anh hề. Màu sắc và mẫu mã là thứ luôn gây nhiễu cho tất cả đàn ông,, nhưng nếu bạn biết cách kết hợp chúng với nhau thì địa ngục nào cũng có cánh cửa để thoát ra khỏi nó.

Để có được sự kết hợp giữa cà vạt và áo sơ mi một cách hoàn hảo nhất, bạn phải nắm được khái niệm màu sắc phù hợp. Kết hợp màu sắc tạo nên sự tương phản là bước quan trọng nhất để bạn có được chiếc cà vạt ăn khớp trên nền của áo sơ mi. Đơn giản và dễ dàng nhất chính là sự tương phản kinh điển trắng - đen, bất cứ ai cũng có thể áp dụng nhưng nếu cứ lặp lại chúng nhiều ngày cuộc sống bạn không khác gì những thước phim trắng đen.

Bạn hãy bắt đầu với chiếc bánh xe màu sắc này:



Chiếc bánh xe trên cung cấp cho bạn một hình ảnh đại diện cho tất cả các màu, và quan trọng hơn các màu sắc vừa bổ sung, vừa tương phản cho nhau. Nó thật sự rất đơn giản: hai màu ở phía đối diện nhau tạo ra sự tương phản màu sắc. Lấy ví dụ, hai màu đỏ xanh nằm ở vị trí đối diện nhau, vậy nó là hai màu tương phản. Một chiếc sơ mi màu xanh, kết hợp với chiếc cà vạt màu đỏ tía và đắp bên ngoài là bộ suit navy phù hợp với tất cả đàn ông.

Còn về phần màu bổ sung, bạn thấy hai màu tímcam nằm ở hai bên của màu đỏ, chúng có màu sắc gần tương tự nhau và chắc chắn không tạo được sự tương phản, vậy chúng là màu bổ sung. Phải cách ra 3 phần đi từ màu đỏ, tức là màu vàng và màu xanh chúng mới tạo được sự tương phản. Kết hợp màu bổ sung khó khăn hơn màu tương phản rất nhiều, vì đôi khi kết hợp chúng lại với nhau người khác nhìn vào lấy cảm thấy nhức mắt. Mấu chốt vẫn là sự tương phản. Và điều quan trọng trong việc kết hợp cà vạt với sơ mi là màu của cà vạt luôn đậm hơn màu của áo sơ mi, điều này không có ngoại lệ.

Tất nhiên sự lựa chọn an toàn và dễ dàng nhất là kết hợp cà vạt với chiếc sơ mi trắng, ngay cả trong bài của tôi những màu tím, đỏ, xanh, cam vẫn nổi lên trên nền trắng, nhưng thế còn gì thú vị nữa? Sáng tạo pha trộn các màu sắc, bạn sẽ tìm hiểu ra được sự kết hợp nào hiệu quả, sự kết hợp nào không hiệu quả, từ đó bạn mới tìm hiểu được hướng đi và thành tiền đề cho việc phối đồ hàng ngày.

Nhắc đến việc chọn cà vạt thì phải chọn cà vạt đẹp, điều đó là hiển nhiên. Nhưng đẹp không có nghĩa là nó phải đắt tiền mà trông nó phải thật trang nhã, lịch sự. Nếu thẩm mĩ của bạn thật sự tệ, bạn có thể nhờ người khác có kinh nghiệm về việc chọn lựa, họ sẽ giúp bạn quyết định.

Như một sở thích cá nhân, tôi luôn tránh những thứ sáng bóng hay mịn. Chất liệu và vải không bóng  giúp dễ mặc hơn nhiều và nó sẽ giúp người ta chú ý đến chiếc cà vạt bạn đeo nhiều hơn.

Ngoài ra, cà vạt phải phù hợp, gần với ve áo nhất có thể.

Hãy luôn bắt đầu từ cái đơn giản nhất. Đúng vậy, ý tôi ở đây là bạn có thể bắt đầu kết hợp cà vạt với một chiếc sơ mi trắng. Áo sơ mi trắng cung cấp cho bạn tính linh hoạt tối đa, trắng là cái nền phù hợp cho mọi loại màu sắc khác. Không vấn đề gì nếu bạn không có một chiếc sơ mi có kẻ sọc, hay những hoạ tiết chìm, bạn vẫn có thể kết hợp bất kì loại cà vạt nào với một chiếc sơ mi trắng thông thường.

Nếu sự lựa chọn an toàn của bạn là chiếc sơ mi trắng, vậy hãy đảm bảo là chiếc cà vạt của bạn phải nổi bật với đủ nhiều yếu tố. Chiếc cà vạt đó có thể nổi bật về màu sắc, hoặc hoạ tiết hay chất liệu tuyệt vời.



Áo sơ mi mà mỗi người đàn ông nên sở hữu cho mình ngoài áo sơ mi trắng còn có xanh da trời và hồng nhạt.

Đối với áo sơ mi xanh:

  • Hãy thử với những cà vạt có nét hoa văn tối trong cùng một tông màu. Phiên bản cà vạt navy dệt kim hoặc chấm bi cũng là một sự lựa chọn tốt.
  • Cam là một màu bổ sung, đặc biệt là cà vạt màu cam cháy rất hợp với sơ mi màu xanh da trời.
  • Hai màu vàng và đỏ tạo sự tương phản rất tốt, vì vậy chiếc cà vạt màu đỏ tía ( burgundy) hay màu mù tạt ( mustard ) đều phù hợp với áo sơ mi xanh da trời. Hoặc kết hợp với cà vạt màu navy cũng rất tuyệt.
  • Xanh lá cây có màu sắc tương tự như xanh da trời - hãy thử với màu xanh lá cây sẫm ( màu của rừng ) một sự lựa chọn tinh tế.
Đối với sơ mi màu hồng nhạt:

  • Cà vạt màu tím và màu mauve cũng cùng tông với sơ mi này. Đây là sự lựa chọn tuyệt đối nếu bạn mặc chiếc sơ mi hồng nhạt.
  • Một chiếc cà vạt xanh lá cây đi cùng với với một chiếc khaki sẫm, sự lựa chọn táo bạo luôn làm bạn nổi bật trước đám đông.
  • Xanh nước biển là màu tương phản và không còn gì tuyệt vời hơn nếu chiếc sơ mi màu hồng nhạt của bạn đi với chiếc cà vạt màu navy ( màu của hải quân ).



Sau đây là một vài gợi ý:






                                                 



Những chiếc sơ mi kẻ sọc luôn đem đến điều gì đó chững chạc hơn ở các chàng trai. Những qui định về màu sắc đối với sơ mi sọc vẫn được giữ như trên, nhưng nếu bạn đã sẵn có một chiếc cà vạt có những hoạ tiết, thiết kế nhất định thì bạn phải cân nhắc một chút.

Luôn luôn thay đổi kích thước, hoạ tiết của chiếc cà vạt mà bạn muốn kết hợp nó với sơ mi sọc.

Hãy thử một chiếc sơ mi sọc bút chì mỏng với các loại cà vạt kẻ sọc kích cỡ lớn. Chọn ra các màu sắc của sọc bút chì với một trong các màu sắc trên cà vạt của bạn và đột nhiên nó kéo toàn bộ các nhìn của trang phục bạn lại với nhau - cho thấy bạn là một người đàn ông chú ý đến các chi tiết ăn mặc.

Ngoài ra, nếu bạn mặc sơ mi sọc vậy hãy kết hợp nó với chiếc cà vạt chấm bi hay cà vạt có sọc ngang hoặc chéo, nó tạo ra một sự tương phản rõ ràng và giúp phân biệt từng mảng. Cà vạt chấm bi đem lại một cái nhìn trẻ trung hơn.



Nói qua về checked shirt, nó là loại áo sơ mi có những nét kẻ cắt nhau tạo thành những ô vuông. Nó có thể gồm 2 sọc màu và khi cắt nhau tạo thành ô vuông có màu thứ ba. Ở đây tôi nói đến áo sơ mi gingham.

Đây là gingham:



Những chiếc gingham ô nhỏ là những chiếc sơ mi truyền thống và được sử dụng phổ biến trên thị trường.


Qui tắc kết hợp thì vẫn như trên chỉ cần bạn không chọn những chiếc cà vạt đồng màu với màu của sơ mi gingham bạn muốn kết hợp, màu cà vạt phải tương phản với màu của ô trong áo sơ mi. Một chiếc cà vạt màu navy là lựa chọn tuyệt vời nếu kết hợp với sơ mi gingham ô hồng hoặc xanh da trời.

Đối với gingham kẻ ô lớn, chìa khoá chính là chọn những chiếc cà vạt nhìn thô, và chỉ có một màu. Chỉ cần nhớ là màu cà vạt đậm hơn màu trông ô trên sơ mi.

Cà vạt kẻ sọc hoàn toàn phù hợp với những chiếc sơ mi kẻ ô, những chiếc cà vạt có màu sọc đậm có thể cạnh tranh với mô hình trên áo. Chấm bi có thể kết hợp rất tốt nếu bạn thực hiện theo nguyên tắc tương tự.

Đặc biệt tránh những hoạ tiết phức tạp như paisley hay geomatrics.

Paisley

Geomatric



Ví dụ:

























Kết hợp sơ mi và cà vạt nó giống như việc kinh doanh khó khăn, nếu không biết cách chọn lựa và kết hợp chúng, bạn sẽ thành trò cười ở văn phòng, nhưng nếu kết hợp chúng hài hoà bạn sẽ thành một tấm gương mặc đẹp cho mọi người. Cách tốt nhất là bạn hãy tự mình chọn lựa và kết hợp cà vạt và sơ mi dựa trên nhưng qui tắc đã nêu ở bài này.

Nếu bạn thích hãy bấm Like, nếu thấy hay thì hãy Share bài viết này.

2 nhận xét:

Unknown said...

Bài post của Admin rất cần thiết, thank chị đã chia sẻ.
Blog hay: Áo sơ mi nam

Unknown said...

dfdf