Xu hướng thời trang rockabilly

10:41 PM Unknown 0 Comments

Một người đàn ông được sinh ra không phải chỉ để dành riêng cho phụ nữ. Chẳng phải ngẫu nhiên tạo hóa lại phú cho họ cái vẻ phong trần lãng tử, bắp tay bắp chân cuồn cuộn, cái khí phách ngút trời. Phái mạnh được sinh ra với cái khí chất đàn ông là để đi chinh phục.

Tuy nhiên một gã đàn ông không chỉ có cái khí chất mạnh mẽ bên trong mà dáng vẻ bên ngoài cũng phải toát lên vẻ can trường, nét cứng cáp và bụi bặm. Như vậy, ăn mặc rất quan trọng! Tôi xin phép không nhắc đến thời trang quân đội ở đây mà xin giới thiệu đến một xu hướng mới mà cũng rất cũ - Rockabilly.


Nhắc đến rockabilly, người ta lại nhớ đến một trong những hình thức sớm nhất của rock'n roll được ra đời vào những năm 1950. Thuật ngữ rockabilly là sự pha trộn giữa "rock" và những người chịu ảnh hưởng bởi sự phát triển của rock cũng như âm nhạc quốc gia (hillbilly).


Nhắc tới kiểu tóc, chúng là một phần quan trọng trong phong cách rockabilly mà chúng ta nên đề cập đến. Pompadour và quiff là hai kiểu tóc nổi bật nhất trong phong cách rockabilly và cho đến nay vẫn được đông đảo nam giới ưa chuộng, nhưng jellyroll thì lại khác. Đây là kiểu tóc được biến thể từ pompadour và ít được nhiều người biết đến.  






Điều gây ấn tượng của jellyroll chính là phần trung tâm ở đỉnh đầu chạy xuống với hai bên được uốn cong vào phía trung tâm tuyệt đẹp. Việc tạo ra kiểu tóc này khá kì công khi bạn phải sử dụng kẹp nhiệt, một lượng gel hay wax tương đối.


Tuy nhiên, những anh giai Tây với xương cằm to thì jellyroll thật sự phát huy được sức mạnh. Biết mình biết ta, nếu jellyroll không hợp với bạn vậy bạn cũng không nên tự làm xấu mình với kiểu tóc "độc" này. Những pompadour, slicked back hay quiff đều là sự lựa chọn chất lượng cho mái tóc của bạn.


Tóc đẹp vẫn không hấp dẫn bằng người đàn ông mặc đẹp. Tóc chỉ là một điểm nhấn, trang phục mới chiếm phần lớn tổng thể cơ thể bạn. Khi nhắc tới ăn mặc, để xây dựng phong cách rockabilly thì tủ đồ của bạn nên có trước tiên là một chiếc biker jacket da và áo phông cotton trắng đã, sau khi đi được phong cách đơn giản bạn mới bắt đầu tập trung vào những chiếc denim, áo len, những chiếc áo có họa tiết cầu kì đậm mùi rock.  Gác lại đã! Hãy bắt đầu với cảm hứng từ những đường băng.


Gây ấn tượng mạnh trên đường băng ở tuần lễ thời trang Paris, Hedi Slimane tự tin khẳng định sự hồi sinh của rockabilly. Rockabilly được biết đến như một phong cách đậm chất rock, bụi bặm và phá phách. Trong bộ sưu tập của Hedi gồm áo biker jacket da đỏ, skinny jeans đen và dây creeper cũng là yếu tố quan trọng. Cũng phải nhắc đến Lou Dalton và ngả mũ trước sự tinh tế của ông khi đưa ra xu hướng kết hợp giữa áo khoác denim nhạt màu, quần skinny jean và giày đen. Về phần Ovadia & Sons với sự táo bạo của áo biker jacket tay da báo và Dsquared2 với denim màu chàm tối đã thể hiện cái chất rockabilly đậm chất Mỹ.

Bắt đầu với việc sắp xếp tủ quần áo, bạn nên có một chiếc biker jacket da hay phiên bản denim nhạt màu, khi mặc chúng bạn có thể tự tin bước ra đường. Nếu như quần áo của bạn nhìn quá mới, bạn hãy tham khảo một số trick giúp cho quần áo bạn trông bụi bặm hơn. Bạn có thể xuất hiện với phong cách đơn giản như áo phông, khoác ngoài là chiếc biker jacket da kết hợp với quần skinny jeans hoặc là chiếc áo bowling và khoác ngoài là denim mài. Bạn cũng có thể vừa bụi bặm vừa chải chuốt với việc mặc double denim vào đắp bên ngoài là một chiếc blazer ( áo khoác vest ) xanh navy.


Để có thể nổi bật và trẻ trung hơn trong những cuộc chơi, hãy lựa chọn sơ mi gingham bên trong chiếc jacket da bụi bặm. Cho dù bạn chọn một phiên bản gingham xanh trắng cổ điển hay đỏ đen dày dặn, phong cách của bạn vẫn rất tuyệt mà lại vô cùng đơn giản.


Người ta vẫn nói " Đôi khi trong một set đồ, giá trị của một đôi giày có thể vượt hơn tổng giá trị tất cả các món khác trên người bạn " thế nên đừng tiếc tiền đầu tư cho mình một đôi giày. Đây là quy tắc áp dụng của mọi tín đồ thời trang, vậy xu hướng rockabilly cũng đâu phải ngoại lệ.




Chọn lựa một đôi giày thì điều ưu tiên số một chắc chắn phải là chất liệu và sau đó là kiểu dáng. Thật sự là rất khó khi tìm được những đôi brouge da hay Dr Martens như kia khi bạn ở Việt Nam. Cho nên lựa chọn thay thế có thể sẽ là những đôi boot hầm hồ với gam màu đen, đinh tán sẽ là một sự lựa chọn với những thanh niên cá tính mạnh.

Dù bạn không sống trong văn hóa rockabilly hay chịu ảnh hưởng bởi chúng,  bạn vẫn có thể theo đuổi phong cách này để làm mới bản thân. Ở Việt Nam xu hướng rockabilly còn khá xa lạ và nếu bạn tự tin, bạn có thể là người tiên phong cho xu hướng này. Chúc các độc giả thành công.

Kính chào!

0 nhận xét: