Chế độ tập luyện của Cristiano Ronaldo

11:31 PM Unknown 0 Comments

Người ta có thể tự hào nói rằng đất nước họ sở hữu một Messi mới hay anh này là tiểu Pelé, anh kia là Zidane đệ nhị. Nhưng đâu có Cristiano Ronaldo thứ hai, đơn giản vì anh là số một, con người mà phải rất lâu nữa người ta mới lại được chứng kiến. CR7 là một siêu VĐV với thể lực cũng như thể hình khoẻ khoắn. Người ta thường ví Ronaldo chạy nhanh như Usain Bolt, bật cao như Lebron James và sút bóng hiểm hóc như cú đấm của Mayweather.



Ronaldo sở hữu thân hình mà ai cũng phải mơ ước

Ronaldo sinh ra được trời phú cho một ý chí thép, một thể trạng tốt nhưng tất cả những thứ anh có được đều đánh đổi bởi từng giọt mồ hôi. Người ta thống kê sức bật của Ronaldo cao hơn 7cm so với sức bật trung bình của một VĐV bóng rổ giải NBA. Tốc độ cao nhất của anh là 33,6 km/h theo thống kê của FIFA, đứng top 10 cầu thủ chạy nhanh nhất thế giới và anh hoàn toàn có thể tham gia giải Olympic môn điền kinh.

Theo đà Ronaldo bật cao tới 78 cm

Điều gì biến anh thành tuyệt vời đến vậy? Đó là cường độ luyện tập không biết mệt mỏi, báo chí Anh từng đưa tin Ronaldo tập cơ bụng tới 3000 cái mỗi ngày, giành 3-4 tiếng tập thể lục trên sân và tập gym. Tuy nhiên, nó cũng phải thật khoa học mới có thể biến cơ thể Ronaldo có lượng mỡ ít hơn cả một siêu mẫu.

Tôi sẽ gửi một giáo án vô cùng tuyệt vời của Ronaldo nhưng lưu ý hãy thật chăm chỉ và áp dụng nó một cách chính xác. Hãy đừng lo gì cả, nhớ rằng một vị trí trên sân có thể đòi hỏi những kĩ năng khác nhau nhưng để sở hữu một cơ thể khoẻ mạnh, giàu sức sống thì bật cứ ai cũng có thể áp dụng.



Thịt, trứng và cá là các món giàu protein được Ronaldo lựa chọn. Anh rất thích ăn trái cây và không bao giờ bỏ qua các món tráng miệng. Ronaldo không bao giờ uống bia hay rượu, anh chỉ uống nước ép hoa quả như nước ép lê, nước ép táo,...



Ngày thứ nhất:

1. Pull-Up 
2. Alternating Swiss Ball Dumbbell Chest Press
3. Straight-Leg Deadlift
4. Dumbbell Lunge
5. Dumbbell Hang Clean
6. Push Press
7. Standing Barbell Calf Raise 
8. Kettlebell Swing
9. Dumbbell Side Lunge
10. Treadmill Running ( 30 phút )

* Từ 1 đến 9 mỗi bài có 5 hiệp cho 25 lần. Cách 1 bài hãy nghỉ 1 phút.

Ngày thứ 2:

Treadmill Running ( 45 phút )

* Bạn nên đan xen 2 việc chạy nước rút với chạy bộ. Vi dụ bạn chạy nước rút trong 1 phút, sau đó quay lại chạy bộ 2-3 phút ( không nghỉ giữa chừng ).

Ngày thứ 3:

1. Dumbbell Front Squat
2. Decline Push-Up 
3. Swiss Ball One-Leg Hamstring Curl 
4. Elbows-Out Incline Dumbbell Row 
5. Incline Dumbbell Shoulder Raise
6. Bench Dip
7. Box Jump
8. Clap Push-Up
9. Burpee
10. Broad Jump

* Các bài đều tập trong 2 hiệp, từ 1-6 mỗi hiệp tập 18 lần, 7-10 mỗi hiệp 12 lần.

Lặp đi lặp lại bài tập này trong 4 tuần rồi cùng xem kết quả.