Vì sao nam giới săn lùng đồ Military?

6:26 AM Unknown 0 Comments

  Một ông bạn của tôi nói rằng hắn thích những thứ ra đời trong thời chiến như xe Minsk, một thứ bộc lộ tinh thần của thời đại ấy, khi người ta có thể làm ra những chiếc xe tốt và khỏe đến như thế để đi trên cả những địa hình đồi núi, mà chi phí thì lại đủ thấp ở thời chiến, tài nguyên là một thứ khan hiếm.





  
  Đồ Military, từ quần áo cho đến quân trang quân dụng đều được thiết kế dựa trên cái hồn tương tự. Sự tinh túy của chúng nằm ở sự tiện dụng, cảm giác thoải mái, tính linh hoạt đa năng, độ gan lì trước những thử thách của môi trường khắc nghiệt và cả một phong cách tối giản tồn tại trong tất cả mọi thứ. Có những người đàn ông vẫn dày công tìm kiếm những món đồ “lính” để dùng cũng là bởi những đặc điểm ấy của đồ Military. Họ tự định hình cho phong cách đàn ông của mình bằng những thứ dạn dày trước sương gió và cát bụi như thế.

  Trong tủ quần áo của mỗi người đàn ông nên có khoảng 2 style chủ đạo. Một là những thứ chỉn chu của một người đàn ông lịch thiệp. Hai là những món đồ mang hơi hướng Military để luôn sẵn sàng cho những chuyến đi xa hoặc những hoàn cảnh mà sự tháo vát của họ được trổ tài. Tùy người sẽ thiên về một trong hai phong cách đó hơn.

  Vậy thì, thế nào là đồ Military?

  Đồ Military cũng không hẳn chỉ toàn là đồ được quân đội sử dụng.


  Thực chất, những món đồ mà chính phủ trang bị cho quân đội mới là những món đồ tốt nhất và được làm bằng những chất liệu bền nhất. Thế nhưng, họ lại không sản xuất chúng vì mục đích dân dụng. Chỉ có một số rất ít những hãng sản xuất có thể tuồn một số lượng nhỏ những món đồ như vậy ra ngoài thị trường và chúng được những tín đồ của đồ lính săn lùng ngay lập tức.

  Thấp hơn một chút là có những công ty chuyên môn sản xuất đồ Military theo những món đồ được trang bị cho quân đội kia. Đương nhiên là về tính năng và chất lượng thì chúng không thể được so sánh với những món đồ sẽ được đem ra sử dụng trên chiến trường ấy. Tuy nhiên, chúng vẫn tốt hơn nhiều so với những món đồ được bán đại trà trên thị trường.
  


  Gần với mọi người hơn nữa là những nhãn hiệu thời trang mang hơi hướng Military. Thực ra Military tồn tại trong thế giới thời trang như một phong cách. Ngày nay vẫn còn rất nhiều nhà thiết kế yêu sự rắn rỏi và cảm giác về sức mạnh trong những bộ quân phục. Thế là họ thiết kế những loại quần áo mang hơi hướng của Military bằng phong cách của mình. Ở Việt Nam hiện có AKClub là một hãng thời trang dạng này. Họ xuất hiện ở Việt Nam đã được khoảng 4 5 năm, đồng hành cùng với xu hướng đồ lính vẫn âm ỷ phát triển từ từ trong cộng đồng.

  
  Sản phẩm của AKClub ngày nay không còn thiên nhiều về những món đồ đặc dụng trên chiến trường mà chuyển hướng về thời trang nhiều hơn. Họ đem những hình ảnh can trường của lính vào trong lối sống hiện đại của nam giới để cho ra đời những bộ sưu tập trẻ trung. Quần khaki hay những chiếc áo sơ mi khoác ngoài với thiết kế hai túi khỏe khoắn trước ngực là những thứ bạn có thể dễ dàng tìm kiếm ở thương hiệu này.

Những thương hiệu như AKClub thì gần gũi hơn với số đông nam giới, những người đang tìm kiếm những phần hồn của Military trong trang phục thường ngày của mình. Hướng đi này khác hẳn với những shop bán đồ Army chuyên nhập đồ lính, đồ du lịch rải rác trong Hà Nội.

  Military giống như một thế giới ngầm của thời trang trong thế giới của đàn ông. Chúng không xuất hiện hào nhoáng trên cửa kính của những trung tâm thương mại lớn. Nhưng lại khiến các chàng trai phải truyền tai nhau về những đặc tính tuyệt vời. Bạn đã bao giờ nghe về loại áo cộc tay màu lông chuột được quân đội Mỹ trang bị cho tất cả những quân nhân của mình chưa? Chúng được làm bằng cotton 100% đảm bảo việc thấm hút mồ hôi trong mọi tình huống và bản thân màu sắc đơn giản mộc mạc của món đồ này cũng khiến nhiều người muốn săn lùng sở hữu. Chúng ẩn mình và có một sức hút giản dị hơn nhiều so với những chiếc áo phông trơn cộc tay mà mọi người nhập về từ Trung Quốc.

  Anh bạn tôi còn từng khoe một loại balô đặc biệt với từng thành phần nhỏ được coi là một module. Bản thân chiếc balô cơ bản sẽ có rất nhiều móc và khóa để người dùng có thể gắn thêm các module tùy theo mục đích sử dụng. Khi ghép tổng thể các module lại thì sẽ tạo thành một chiếc balô to và cao như bộ đồ của dân leo núi chuyên nghiệp vậy. Trên chiến trường, một người lính cũng mang theo ngần ấy thứ đồ. Tuy nhiên, mỗi chiến dịch ngắn lại yêu cầu họ mang theo những loại quân trang khác nhau chứ không phải là tất cả. Thế nên họ chỉ mang theo người những module cần thiết cho mình lúc ấy.

  
  Sự kỳ diệu của đồ Military nằm trong những câu chuyện như vậy và nó lôi cuốn đàn ông bởi thứ sức mạnh tồn tại âm ỷ trong những món đồ khiến đàn ông can trường đứng giữa những thử thách nguy hiểm nhất. Tôi đã từng viết sự ra đời của kính Rayban, áo Bomber Jacket và đặc biệt là áo trench coat của Burberry và ấn tượng về những câu chuyện đằng sau sự ra đời của chúng.

  Thế nhưng, quân đội thế giới vẫn đang liên tục phát triển và những món đồ lính vẫn đang không ngừng cải tiến. Thế nên, ngoài những câu chuyện về các huyền thoại ấy, vẫn còn rất nhiều câu chuyện đáng để kể khác về dòng thời trang đặc biệt này.

Có lẽ lúc này bạn đã hiểu, vì sao nam giới vẫn luôn săn lùng đồ Military.
                                                                                                       Nguồnhttp://mannup.vn/