Các bài tập cơ bắp đơn giản tại nhà

8:09 AM Unknown 0 Comments

  Bạn muốn có 1 thân hình như Ronaldo hay rực rỡ như Dwayne Johnson nhưng lại ngại dành thời gian cho những phòng tập thể hình (Hoặc do lười :> ). Nếu vậy, bạn chỉ cần tập những phương pháp đơn giản sau ngay tại nhà mà khỏi mất công lặn lội đi đâu, đỡ mệt nhỉ :v Các bài tập này chỉ tập trung vào các nhóm cơ, giúp bạn có thể hình và tăng cường sức khỏe mà không mất nhiều thời gian.

1. Hít đất

  Hít đất không chỉ giúp phát triển ngực, vai và bắp thịt sau cánh tay mà còn rèn luyện cơ bụng, phần dưới và trên lưng của bạn. 
  Bạn có thể thay đổi vị trí đặt tay để tạo hiệu quả cho các cơ bắp khác, sải tay rộng hơn để tập cho cơ ngực của bạn.




2. Tập cơ bụng

  Động tác này là thế tập với bàn tọa ngồi làm điểm tựa, hai chân duỗi thẳng hoặc co lên tạo hình chữ V, thân mình ngả lưng về sau, hay tay đưa lên gập vào sau gáy, rồi cong mình khom tới trước, để tập cơ vùng bụng.

  Nếu bạn muốn cách tập luyện đơn giản này mang lại nhiều hiệu quả hơn thì có thể thử nhiều bài tập cho vùng bụng khác như: nhóm cơ bụng dưới , các cơ xiên và cơ nằm trên lưng…bằng cách tập với bóng tập thể dục

body-10

- Khum người để tay có thể chạm vào mũi bàn chân.

- Nằm co duỗi chân với tư thế như đang đạp xe.

- Nằm duỗi, co chân và cố chạm tay vào gót chân.

3. Tập cơ bắp chân
  Bạn nên bắt đầu với tư thế đứng một chân đưa lên phía trước và một chân đưa về sau và sau đó chầm chậm hạ cơ thể xuống cho đến khi cả hai đầu gối của bạn tạo thành góc 90 độ với nhau. Từ từ quay trở lại vị trí bắt đầu và lặp lại động tác sao cho thân và lưng thẳng và cao hơn.



 Ngoài ra bạn cũng có thể tìm kiếm thêm các động tác phối hợp khác để nâng cao hiệu quả luyện tập.
  Ví dụ như ngồi xổm nhưng tạo tư thế ngồi trên hai chân.
  Đây là bài tập hay nhất dành cho bắp chân và lõi cơ bắp. Bằng cách tập này, bạn sẽ thấy hiệu quả trong việc tiêu hao năng lượng thừa trong cơ thể và cũng dễ dàng nâng cao độ khó khi tập luyện.


  Bạn có thể tập kèm với tạ để tăng độ khó luyện tậpVới hình thức tập thể dục này, bạn nên khởi đầu đơn giản và sau đó nâng dần độ khó lên. Chúc bạn thành công trong công cuộc luyện tập của mình, thân :3

0 nhận xét: